Bentonite Clay là gì và lợi ích đối với làn da

Bentonite Clay là gì và lợi ích đối với làn da



Bentonite vốn là đất sét được tạo nên từ tro núi lửa hoàn toàn tự nhiên. Trong nhiều thế kỷ qua, thành phần này vốn được sử dụng như một cách để giải độc cơ thể, cải thiện tiêu hóa, cải thiện tông màu da và nhiều hơn thế nữa.


Vậy trước khi quyết định chọn mua và sử dụng đất sét Bentonite, bạn có muốn tìm hiểu sâu và kỹ hơn về sản phẩm này hay không?

Với thành phần chính là khoáng chất montmorillonite, beidellite, saponite, notronite….cùng nhiều dưỡng chất độc đáo khác, Bentonite Clay được cho là mang khả năng hấp thụ các độc tố “tích điện âm”.

Chính từ đây, loại đất sét này được biết đến như một phương pháp phòng và chữa bệnh truyền thống mới lạ và hiệu quả. Kèm theo đó, bạn còn nhận lại nhiều lợi ích trong việc dưỡng da nếu sử dụng và tận dụng đúng cách.

#1. Lợi ích phổ biến của đất sét bentonite,

Cuộc sống hàng ngày của chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc với những tác nhân có hại. Đó có thể là thực phẩm, đồ uống có chứa thuốc trừ sâu, chì, và nhiều thành phần kim loại khác. Cùng với thời gian, những độc tố này sẽ tích lũy trong cơ thể và gây nên nhiều căn bệnh ngoài ý muốn.

Bởi thế, tìm cho mình một cách thức loại bỏ độc tố luôn là điều mà bạn cần chú ý quan tâm hàng đầu. Vậy bạn có biết mình nên làm gì hay chưa? Hãy tìm đến đất sét bentonite như một lựa chọn vô cùng thú vị bạn nhé.

Theo đó, khi được đưa vào cơ thể qua đường ăn uống, các vitamin và khoáng chất trong đất sét sẽ được hấp thụ để giúp cơ thể thải độc tối ưu. Cũng theo một số chuyên gia, đất sét bentonite thậm chí còn có thể giúp ruột của bạn hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn bằng cách tăng hệ thực vật đường ruột của bạn. Nhờ đây, những ai đang mắc các bệnh về tiêu hóa sẽ nhận lại nhiều lợi ích từ thành phần này.

Ngoài công dụng hấp dẫn nói trên, bạn có thể sử dụng mặt nạ đất sét như một cách thức giảm nhờn, se khít lỗ chân lông, làm giảm các vết mẩn đỏ… Đặc biệt thời gian vừa qua, các kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, kem chống nắng có chứa đất sét bentonit đã được chứng minh là có hiệu quả hơn so với một số loại kem chống nắng khác có mặt trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, một số loại kem trị phát ban cũng có chứa thành phần này, đảm bảo hiệu quả mà cho độ lành tính cao.

#2. Sử dụng đất sét bentonite thế nào cho đúng?

Tùy vào từng mục đích mà việc sử dụng đất sét bentonite cũng có sự khác biệt nhất định.

Dưỡng da với đất sét: Nếu bạn muốn tìm đến thành phần này như một cách thức thanh lọc da, làm sạch tạp chất trên da hiệu quả.. Bạn có thể xem xét mặt nạ đất sét bentonite và áp dụng nó định kỳ mỗi tuần.

Việc bạn cần làm đơn giản là hòa đất sét với nước sạch, thoa lên da và thư giãn trong vòng 15 phút. Đây là khoảng thời gian ngắn nhưng đủ để đất sét có thể thu hút độc tố sâu trong da của bạn. Sau khi làm sạch, bạn hãy tiến hành các bước dưỡng da khác như thông thường để nâng niu làn da tốt nhất.

Chăm sóc sức khỏe với đất sét: Để thanh lọc cơ thể, bạn hãy hòa tan 1 thìa nhỏ đất sét vào ly nước lạnh và uống mỗi ngày một lần. Đây chính là cách detox cơ thể, loại bỏ độc tố tích tụ như nhôm, thủy ngân và chì.

#3. Sử dụng đất sét bentonite có tác dụng phụ không?

Đất sét bentonite được cho là thành phần lành tính bậc nhất hiện nay. Tuy nhiên, nếu có ý định sử dụng cho da, bạn vẫn nên test thử trên một vùng da nhỏ để kiểm tra xem có dị ứng hay phản ứng nhạy cảm nào hay không. Nếu an toàn, bạn có thể sử dụng thường xuyên, định kỳ để chăm sóc da tốt nhất.
Mặc dù bentonite là loại đất sét mang tính hữu dụng cao. Thế nhưng không phải ai cũng biết đến cái tên này cũng như biết cách sử dụng nó để nhận về những lợi ích sức khỏe và dưỡng da tốt nhất. Để đảm bảo an toàn, tốt hơn cả là bạn hãy tìm cho mình một địa chỉ cung cấp uy tín, sản phẩm chất lượng, tránh tình cảnh tiền mất, tật mang.

Quảng cáo

sửa máy thổi khí

Quảng cáo

Quảng cáo

Đặt Banner

Đặt Banner