Chống lão hóa từ việc thay đổi chế độ ăn

Chống lão hóa từ việc thay đổi chế độ ăn


Một chế độ ăn uống lành mạnh vốn có khả năng mang đến vô vàn những lợi ích khác nhau. Từ việc giúp bạn duy trì được sức khỏe tốt, ổn định, điều này còn góp phần quan trọng trong việc chống lão hóa cho hiệu quả cao. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể lên kế hoạch và áp dụng một chế độ ăn phù hợp lại là điều không hề đơn giản.

Thực tế, bạn nên nghĩ đến việc chống lão hóa ngay từ khi còn trẻ để lên kế hoạch thực hiện sao cho phù hợp, giúp kéo dài tuổi xuân lâu nhất có thể. Một trong số đó, bạn có biết chìa khóa quan trọng của việc duy trì làn da tươi trẻ là gì hay không? Đó chính là ăn uống lành mạnh thay vì chỉ nghĩ tới botox hay giải pháp điều trị nếp nhăn tại các spa.

#1. Sử dụng nhóm thực phẩm riboflavin, niacin và cyanocobalamin.

Việc thiếu hụt nhóm chất nói trên có thể là tác nhân gây nên nhiều vấn đề về da như da khô, nhăn nheo. Kèm theo đó, bạn còn có cảm giác mắt kém và móng tay dễ gãy hơn so với thông thường. Ngược lại khi bổ sung đủ cho cơ thể, các thành phần như riboflavin, niacin và cyanocobalamin lại có tác dụng giúp duy tri độ ẩm cho da, chống lão hóa sớm.

#2. Hydrate cơ thể.

Không chỉ góp phần loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, Hydrate còn giúp duy trì làn da căng mịn, không lo nếp nhăn. Đặc biệt ở thời điểm mùa hè và với những người thường xuyên vận động, giữ được hydrate còn giúp bảo vệ sức khỏe một cách tối ưu.

Khi nhắc đến quá trình này, bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm nhiều nước và dinh dưỡng như dưa leo, dưa hấu, dâu tây, cam, quýt, bưởi… Kèm theo đó, đừng quên tìm đến các loại rau xanh chứa nhiều chất xơ bạn nhé.

#3. Bảo vệ da nhờ một số thực phẩm.

Bạn nên biết rằng, collagen trên da sẽ bị tổn thương khi cơ thể chúng ta tiêu thụ quá nhiều đường. Cùng với đó, thực phẩm chiên rán với nhiều dầu mỡ cũng có thể gây viêm và hư hại cho da. Trong trường hợp này, bạn nên hạn chế những cái tên nói trên, thay bằng đồ ăn tươi với nhiều hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt, sữa ít chất béo và protein nạc để giúp chống viêm.

#4. Một số thực phẩm chống oxy hóa khác.

Hãy sử dụng hạnh nhân và óc chó bởi chúng có chứa nhiều Vitamin E cho khả năng chống lại các vấn đề về da.
Trà xanh có chất chống oxy hóa mạnh mẽ để bảo vệ da khỏi bị hư hại.
Sữa chua có chế phẩm sinh học nuôi dưỡng da từ cả bên trong lẫn bên ngoài.
Mật ong là chất dưỡng ẩm tự nhiên.
Tất cả các loại trái cây đều được coi là chất chống oxy hóa lành mạnh. Chúng tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể, tác nhân làm hư hại DNA và tế bào và gây lão hóa sớm. Đặc biệt, một số loại quả mọng có thể chống lại các thiệt hại do gây ô nhiễm môi trường và độc tố gây nên.

Củ nghệ hoạt động như chất chống oxy hóa.

Nên tránh uống rượu vì nó tạo ra các gốc tự do làm tổn thương tế bào và tăng tốc độ lão hóa.
Đừng nghĩ ăn gì cũng tốt cho sức khỏe và cả làn da bạn nhé. Thay vào đó, hãy chú ý đến một vài lưu ý trên và áp dụng đúng cách. Chính từ đây, làn da của bạn cũng sẽ thêm phần trẻ hơn mỗi ngày.

Quảng cáo

sửa máy thổi khí

Quảng cáo

Quảng cáo

Đặt Banner

Đặt Banner